Satin là loại vải dệt được tạo ra bằng hình thức đan xen giữa các sợi ngang và sợi dọc, đặc trưng nhất của loại sợi này chính là bề mặt mịn màng, bóng bẩy, vì vậy nhiều chị em đã chọn lựa áo satin để phối hợp với những set đồ của mình, cùng MARC điểm lại những cách phối luôn giúp chị em sành điệu nhé.

Tại thời trung cổ, satin được tạo ra chính từ tơ lụa nhưng ở thời điểm hiện tại ngày nay thì chất vải này được dệt từ nhiều chất liệu như tơ tằm, nylon hoặc có những lúc phối hợp với Polyester, tùy vào mục đích sử dụng mà vẻ ngoài của satin được điều chỉnh khác nhau như láng mịn, bóng hoặc thô mờ.

Những bộ trang phục nữ vải satin thường mềm mại, bóng mịn nên giúp các nàng mặc sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào đầy nữ tính. Khi đi dạo phố hay đi làm cũng hoàn toàn nổi bật.

Áo satin sơ mi kết hợp quần jean

Chất liệu lụa satin mang tới sự nhẹ nhàng và thoải mái cho thiết kế sơ mi có phần cứng nhắc, nàng có thể diện áo sơ mi lụa satin, vừa nghiêm túc, sang trọng lại thời thượng. Đồng thời, sự thoải mái và đa dạng trong màu sắc, họa tiết sẽ giúp sơ mi lụa dễ phối khi nàng đi làm.

Kết hợp với quần jean thô cứng, sẽ làm trung hòa giữa hai chất liệu, xu hướng áo pyjama đưa lụa satin tới gần hơn giới trẻ, trong khi đó những tín đồ thời trang retro lại tận dụng sơ mi lụa cổ điển để tạo điểm nhấn phong cách.

Áo satin 2 dây kết hợp quần ống rộng

Áo hai dây lụa chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong nhiều mùa hè qua các năm, năm nay, thiết kế đính thêm một số phụ kiện như ren hay lông vũ đã lên ngôi, giúp sáng tạo hơn cho chiếc áo lụa satin.

Lụa cũng là chất liệu yêu thích của nhiều thiết kế cách điệu, một chiếc áo 2 dây satin bằng lụa trên gam màu tôn da như vàng đất, cam có thể chinh phục được cả những tín đồ khó tính nhất hiện nay.

Theo các thiết kế thời trang, thì lụa satin được đánh giá rất cao, nếu so sánh theo cách nhìn của người dùng thì lụa satin mặc sướng hơn, đẹp hơn.

Cách mặc áo hai dây có nhiều, bạn có thể mix nó với chân váy hoặc quần âu công sở, hoặc một lựa chọn khác là quần culottes cũng đều rất hợp, dù là cách nào đi chăng nữa thì sức hấp dẫn của áo 2 dây đem lại khó mà chối từ.

Xem thêm: Những Set Đồ Với Áo Satin Khiến Chị Em Luôn Sành Điệu

Áo satin kết hợp với quần lụa ống rộng

Với những nàng không sở hữu đôi chân thon dài, quần lụa ống rộng là cứu cánh thời trang của bạn, thiết kế dáng đứng, rủ tạo ấn tượng với đôi chân thon dài. Bạn có thể kết hợp cùng đôi giày cao gót và áo hai dây nếu bạn theo đuổi phong cách thanh lịch.

Cũng có thể kết hợp với quần ống loe hay quần xẻ tà đó là sự lựa chọn mà những tín đồ thời trang yêu thích hiện nay. Có thể kết hợp với các phụ kiện đi kèm như pha lê, hay dây chuyền vàng, vì vàng luôn là đại sứ quyền quý và sẽ tôn lên vẻ quyến rũ của các nàng một cách tuyệt vời nhất.

Áo satin với chân váy ôm

Đối với các cô nàng đang không biết phối áo gì với chân váy ôm trong dịp đi chơi thì áo satin bóng là ý tưởng không tồi, bạn có thể chọn những màu nổi bật như đỏ, chiếc áo này sẽ làm nổi bật lên làn da của bạn.

Áo satin với chân váy jean

Chiếc áo xinh phối cùng chân váy jean sẽ là set đồ không thể bỏ qua, tông màu hài hòa sẽ là điểm nhấn cho set đồ này. Cách phối áo với chân váy vô cùng đơn giản nhưng lại giúp các nàng có thêm phần nổi bật, bạn có thể chọn áo màu sáng kết hợp cùng chân váy, hoặc ngược lại sẽ giúp bạn trở nên đơn giản hơn nhiều.

Xem thêm: Các kiểu áo cổ vuông xinh xắn sành điệu nàng không thể thiếu

Áo satin Pijama kết hợp quần

Với cô nàng công sở thì sự kết hợp này là hoàn hảo, bạn có thể mặc đi làm hay đi chơi tùy thích, lựa chọn áo sơ mi pajama đẹp, thanh lịch, sẽ giúp nàng tự tin khoe dáng khi kết hợp với quần short kẻ sọc, Đây chính là style rất đáng cho giới trẻ vào những ngày hè đi dạo phố.

Áo sơ mi satin pajama cũng đã và đang rất thịnh hành, lựa chọn áo này với quần ống loe kiểu cách cũng khá phù hợp. Với sự tương đồng bóng loáng, sự kết hợp giữa chất liệu satin và tạo vật xinh đẹp có thể khiến bất kỳ ai choáng ngợp chỉ với cái nhìn đầu tiên bởi sự pha trộn hoàn hảo của sự quý phái, nữ tính.

Ngoài cách kết hợp quần thì việc mặc sơ vin lệch cũng giúp bạn ăn mặc có gu hơn, kiểu áo sơ mi satin vạt trong vạt ngoài  hi sơ vin sẽ giúp chủ nhân mang tới sự tươi lạ, ấn tượng, Không còn gắn mác công sở nghiêm túc vì khi sơ vin kiểu cách.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-so-mi}}

Những gợi ý các set đồ trên đây của MARC là cách phối đơn giản, phù hợp để đi chơi và đi làm, nàng nhớ “bỏ túi” để nằm lòng bàn tay, mang tới sự sang trọng với cách mix & match thật tinh tế nhé.