Trong thế giới thời trang, vải tuytsi nổi tiếng với biểu tượng quý tộc, đắt giá bậc nhất dành cho phái đẹp. Có thể nói đây là loại vải tạo ra được rất nhiều sản phẩm sang trọng và thời thượng khác nhau. Cùng bởi điều này giúp cho nó trở thành sự tìm kiếm và lựa chọn của rất nhiều fashionista. Bạn đang tìm kiếm sản phẩm vải tuytsi mới nhất năm 2024 đừng bỏ lỡ thông tin sau đây nhé.

Đôi nét về vải tuytsi

Vải tuytsi là gì?

Vải tuytsi được Việt hóa thành vải tuýt si, là loại vải với chất liệu khô cứng, kết cấu của nó khá phức tạp và có nét giống với lông cừu. Người ta tạo ra vải tuytsi bằng cách xoắn các sợi len khác nhau về màu sắc, kết cấu gồm 2 đến 3 lớp dày dặn.Trong đó, lớp thứ nhất các sợi len sẽ được dệt theo chiều dọc, lớp thứ 2 sẽ theo chiều ngang.

Nhờ việc dệt thành nhiều lớp mà vải tuytsi khá dày dặn và có khả năng giữ ấm. Nên nó thường được lựa chọn để may trang phục mùa đông, mùa thu và mùa xuân. Quần áo mùa lạnh làm từ vải tuytsi vừa có thể giữ ấm, vừa có nét đẹp riêng do sự kết hợp nhiều màu sắc với nhau.

Những bộ trang phục từ vải tuytsi luôn sang trọng, lên form cực chuẩn

Những trang phục được làm từ vải tuytsi vừa phải khiến các bộ đồ khi lên form được giữ dáng rất tốt nên tôn lên được nét sang trọng, lĩnh lãm. Trên bộ đồ mà chị em diện đảm bảo luôn được thể hiện và tỏa sáng.

Những loại vải tuytsi có mặt hiện nay

Có thể khi nhìn qua bạn sẽ nghĩ rằng vải tuytsi đơn giản, nhưng thực chất chúng lại được chia thành nhiều loại khác nhau, bao gồm:

  • Vải Houndstooth: Đây là hình thức cơ bản của vải tuytsi, bề mặt vải chỉ được dệt theo hình răng cưa, tạo thành những đường ziczac nên mới có tên là houndstooth.
  • Vải Barleycorn (hạt lúa mạch). Đúng với tên gọi thì loại vải này sẽ có dáng hình hoa văn như những hạt gạo do sự đan xen kẽ giữa màu chủ đạo và các chấm màu. Vải Barleycorn còn được gọi với cái tên khác là tuytsi chun.
  • Vải tuytsi Gamekeeper: Loại vải này được cấu tạo từ các sợi len có độ xoắn lớn nên bề mặt của nó vô cùng dày dặn, khả năng chống nước tốt. Ưu điểm của vải tuýt Gamekeeper là nếu có xước nhẹ, bạn chỉ cần dùng tay miết nhẹ thì vải sẽ trở lại bình thường
  • Vải tuytsi Sachsen: Nguồn gốc của vải là từ sợ len merino chất lượng cao nên có độ mềm mịn, êm ái và có tính chất co giãn tốt. Loại vải này thường được dùng để may các bộ quần áo thể thao thu đông
  • Vải tuýt Donegal: Loại vải này mang một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Bởi nó được dệt theo công thức đơn giản nhưng được pha trộn đa dạng nhiều màu sắc khác nhau
  • Tweed Shetland: Sở hữu rất nhiều đặc điểm tốt là khóa nhiệt, mềm mịn và ấm áp. Vải tweed được dệt từ lông cừu sống tại đảo Shetland
  • Vải tuýt Cheviot: Tên của nó xuất phát bởi quá trình dệt từ sợ lông của bầy cừu Cheviot. Loại vải này có độ bền lý tưởng tốt, rất phù hợp để bạn may những loại áo khoác bóng, quần âu, vest,...
  • Tweed thorn proof: Vải được dệt thành những sợi có độ xoắn nên chống thấm nước hiệu quả. Đặc biệt, bạn có thể tự sửa vải Tweed thorn proof nếu chẳng may bị vật nhọn đâm thủng, chỉ cần dùng ngón tay ma sát vào chỗ thủng thì chúng sẽ biến mất.

Mỗi loại vải tuytsi khác nhau sẽ có những đặc trưng riêng biệt

Gợi ý những mẫu thời trang từ vải tuytsi sang trọng cho bạn

Vải tuytsi là một trong những loại vải bền đẹp mang lại sự sang trọng, lịch sự và cuốn hút mà không có một loại vải nào có thể làm được. Bạn tìm những mẫu thời trang vải tuytsi thời thượng nhất có thể tham khảo một số sản phẩm sau đây:

Đầm tweed mini cổ yếm phối túi giả

Đầm tweed mini cổ yếm phối túi giả với các đường cut giúp bạn khoe khéo vòng eo thon gọn của mình

Một chiếc đầm được thiết kế độc đáo cùng chất liệu tweed, đầm tweed mini cổ yếm phối túi giả mang lại vẻ đẹp mới mẻ, sang trọng và thời thượng. Đặc biệt là phần cut - out cùng chiếc cổ yếm lấp lánh, giúp nàng khoe được phần xương quai xanh mảnh mai của mình. Những chi tiết nhỏ này khiến tổng thể trang phục trở nên điệu đà, duyên dáng hơn. Nàng chỉ cần phối chiếc đầm này với chiếc túi basic tone màu tối giản, đi đôi giày cao gót là đã giúp bản thân trở nên có "gu" hơn trong mắt mọi người rồi.

Đầm tweed mini sát nách phối viền đính nơ cổ

Đầm sở hữu kiểu dáng hiện đại và thời thượng, giúp bạn trở nên cuốn hút hơn

Đây là một trong những item được rất nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ vào thiết kế cổ tròn giúp phần trên cơ thể thanh thoát hơn, khoe khéo được đôi vai gợi cảm. Sản phẩm thắt nhẹ phần eo để trông dáng người mảnh mai, thon thả hơn. Có thể nói đây là một thiết kế tinh khôi, hiện đại và thời thượng giúp các nàng thể hiện được phong thái thu hút, không thể trộn lẫn.

Xem Thêm: Gợi Ý Những Set Đồ Giúp Nàng Hóa Thân Thành "Beauty Queen" Cho Mọi Buổi Tiệc

Set áo tay dài cổ tròn phối viền + chân váy xẻ trước 2 túi

Đây là set áo chân váy thời trang thiết kế theo phong cách Hàn Quốc, ghi điểm nhờ sự sành điệu của thiết kế áo caro kẻ sọc dáng ngắn theo phong cách cá tính, năng động. Kết hợp cùng chiếc chân váy lưng cao mang đến cảm giác đôi chân thon dài, tạo lợi thế về chiều cao.

Trẻ trung và tươi tắn với set áo dài tay đính ngọc mix cùng chân váy

Set đồ có đính ngọc trai ở phần viền không chỉ giúp cho sản phẩm đẹp mắt hơn mà còn là điểm nhấn cho tổng thể outfit nâng tầm hơn. Bạn có thể mix set đồ này cùng với chiếc túi xách màu đen, một đôi giày cao gót cùng các phụ kiện trang sức sẽ khiến khiến nàng tăng mood thời trang hơn hẳn.

Áo khoác tay dài cổ tròn phối viền

Mẫu áo giúp các nàng trở nên sành điệu và quyến rũ hơn trong mắt mọi người

Với những cô nàng sành điệu thì không thể nào rời mắt với chiếc áo khoác tay dài cổ tròn phối viền. Với thiết kế dáng croptop cá tính không những thời trang mà còn cực quyến rũ, gợi cảm. Bạn có thể mix sản phẩm cùng với chiếc áo sơ mi điệu đà hoặc áo hai dây cùng chiếc chân váy sẽ tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo của cô tiểu thư nhà quý tộc.

Mong rằng với những chia sẻ mà bài viết gửi đến sẽ giúp bạn hiểu hơn về vải tuytsi cũng như được lựa chọn được sản phẩm mà mình yêu thích. Ghé MARC để xem thêm nhiều mẫu thời trang mới nhất nhé.